Bệnh viêm gan do rượu là nguyên nhân do đâu?

Rượu bia luôn luôn được cảnh báo là một trong những loại thức uống nguy hiểm với sức khỏe con người, không chỉ là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông mà nó còn dẫn tới căn bệnh viêm gan do rượu với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân và quá trình hình thành bệnh

Trong rượu có chứa cồn là chất độc hại rất không tốt cho cơ thể. Khi uống quá nhiều rượu trong khoảng thời gian dài gan sẽ không thể nào kịp thải độc lượng cồn quá nhiều, các chất độc này sẽ tích tụ lại trong cơ thể và gây tổn thương cho nhiều bộ phận, đặc biệt là gan.



Cụ thể, khi rượu qua đường tiêu hóa vào trong cơ thể thì 90% chất Axetandehit trong rượu sẽ được chuyển thành axetan, chất này được đào thải qua thận. Nếu uống bia rượu thường xuyên, đồng nghĩa với việc gan sẽ phải thải độc nhiều hơn, từ đó giải phóng ion H+, ion H+ này kết hợp với AND tạo ra thành phần thay thế cho acid béo, làm lượng chất béo giảm đi, khiến mỡ đọng lại nhiều hơn trong gan dẫn tới suy giảm chức năng gan, từ đó khiến lá gan giảm khả năng thải độc, bị rối loạn chuyển hóa protein, đường, mỡ… Lâu dần có thể biến chứng thành xơ gan thậm chí là ung thư gan kèm theo chứng tăng đường huyết, mỡ máu cao…, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nếu uống rượu thường xuyên với lượng quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới hệ tim mạch, hệ thần kinh và gan. Nam giới nếu uống dưới 60 ml và nữ giới là 20 ml mỗi ngày thì nguy cơ ảnh hưởng đến gan sẽ ít hơn. Tuy nhiên, nếu bạn uống rượu thường xuyên và liên tục trong vòng 8 năm trở đi thì chất độc sẽ tích tụ lại và ảnh hưởng lớn tới gan cũng như sức khỏe.

Hạn chế rượu bia để lá gan luôn khỏe mạnh

Những người hay phải tiếp xúc với rượu bia vì công việc hay vì bất cứ lý do nào khác cũng nên hạn chế sử dụng chúng để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình. Nếu không thể cai rượu tuyệt đối, bạn cũng có thể làm giảm tác hại của rượu đến gan bằng cách hạn chế tới mức tối đa các loại rượu mạnh, thay vào đó là các loại rượu có nồng độ thấp hơn như bia hay rượu vang. Trong khi uống rượu bạn nên ăn nhiều rau xanh hoặc hoa quả để làm giảm độc tố và giảm tác hại đến gan.
Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây bệnh viêm gan do rượu nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả hãy liên hệ với phòng khám Gan Kim Mã địa chỉ số 12, đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội hoặc gọi qua số hotline 0437 181 999 để được các bác sỹ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và giải đáp nhé.

Share on Google Plus

About Yolo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét